Muốn thấy bụng? Hãy HIIT!
Muốn thấy bụng? Hãy HIIT!

Chúng tôi, nhóm kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng Herbalife, lấy Đạo Đức Kinh Doanh làm nền tảng cho hoạt động, lấy tính Trung Thực làm cơ sở để phát triển mạnh mẽ và lâu dài, trân trọng giới bài viết tổng hợp từ bài của .ridiculous trên bodybuilding.com. 

 
Sự thật là nếu bạn muốn cơ bụng bạn hiện lên bạn phải làm mất lớp mỡ và giảm tỷ lệ mỡ xuống mức đủ thấp. Bạn có thể tập tất cả những bài gập bụng trên đời này, nhưng nếu tỷ lệ mỡ của bạn không đủ thấp, đừng hy vọng nhìn thấy kết quả gì. Vậy làm sao để ta có thể loại bỏ lớp mỡ thừa để khiến cơ bụng hiện lên. Phương pháp truyền thống cho rằng để đốt thật nhiều mỡ và giữ được lượng cơ bắp một cách tối ưu bạn nên tập cardio với cường độ trung bình trong 30 đến 50 phút. Bạn nghĩ sao nếu tôi nói rằng bạn có thể làm được điều tương tự chỉ với rất ít thời gian? Câu trả lời cho bạn là HIIT.

HIIT bạn vừa nói là cái gì vậy?
HIIT là viết tắt của Luyện tập cường độ cao ngắt quãng (High Intensity Interval Training). Đây là một bài tập khá nặng và rất hiệu quả. Bài tập này sẽ mang lại kết quả tương đương với chạy bộ 30 đến 50 phút nhưng với thời gian ít hơn nhiều, nhưng bạn sẽ phải tập luyện với cường độ cao hơn. Sau đây là chi tiết bài tập:

-Cường độ cao nhất trong X giây
-Cường độ trung bình trong Y giây
-Lặp lại cho tới khi bạn tập được 15-20 phút
Vậy thôi. Hãy tin tôi, nó sẽ khiến bạn hết hơi và phải thở dốc. Thông thường, HIIT được thực hiện với bài tập chạy bộ ngoài trời. Sau đây là bài tập HIIT chạy bộ:
-Nước rút trong 15 giây
-Chạy chậm trong 60 giây
-Lặp lại cho tới khi bạn tập được 15-20 phút
Bây giờ bạn có thể chọn tập HIIT với những môn như chèo thuyền, đạp xe, bơi hay thậm chí là chạy bộ trên máy tập. Nguyên lý đơn giản là tập nặng nhất có thể trong X giây, tiếp tục với cường độ trung bình trong Y giây và lặp lại.

Tôi nên tập trong bao nhiêu giây?
Thời gian bao nhiêu giây này phụ thuộc vào sức khỏe của bạn. Người mới tập sẽ có thời gian tập cường độ cao ít hơn người đã tập luyện lâu. Sau đây là biểu đồ cho các mức độ khác nhau:
Mức sơ cấp - Cường độ cao nhất (10-15 s) cường độ trung bình (60 s)
Mức trung bình - Cường độ cao nhất (15-30) cường độ trung bình (45-60)
Mức cao cấp - Cường độ cao nhất (30-60) cường độ trung bình (30-45)
Trước khi tập
Ăn một bữa ăn phù hợp trước khi tập khoảng một giờ. Nhớ ăn đủ carbprotein . Đây có thể là một hỗn hợp thực phẩm bổ sung bột protein với bột yên mạch hoặc bất cứ loại nào khác phù hợp với bạn. Chú ý, kéo dãn cơ với những bài tập kéo dãn động phù hợp cho phương thức HIIT mà bạn chọn.

Sau khi tập

Kéo dãn cơ với những bài tập kéo dãn tĩnh.
Ăn một bữa ăn phù hợp sau khi tập. Tối ưu vẫn là một hỗn hợp của carb và protein . Một lần nữa tôi nói nó có thể là hỗn hợp bột protein và một loại carb nào đó.

Kết luận
HIIT là một vũ khí hiệu quả để làm tan những lớp mỡ thừa và bạn phải áp dụng nó. Lúc đầu bài tập có thể hơi nặng nhưng sau đó mọi thứ sẽ dần trở nên dễ dàng hơn. Đó là thời điểm để bạn tăng cường độ và độ khó của bài tập! Hãy HIIT và bạn sẽ sớm thấy cơ bụng của mình.

 

» Các thông tin mới đăng :
» Các thông tin cũ hơn :